Kinh nghiệm khi đi thuê nhà ở nguyên căn

Việc thuê nhà nguyên căn ở các thành phố lớn hiện nay không còn là điểu xa lạ. Với mức thu nhập còn thấp thì việc sở hữu ngôi nhà của mình còn quá xa vời với các bạn sinh viên, vừa ra trường hoặc nhận viên văn phòng. Vì vậy thuê nhà nguyên căn gần như là cứu cánh để có được chỗ ở lâu dài,  mang tính ổn định. Sau đây là những kinh nghiệm dành cho người đi thuê nhà, để tìm được cho mình chỗ ở thích hợp nhất.

Xác định nhu cầu về căn hộ cần thuê

Điều đầu tiên cần làm khi muốn thuê nhà nguyên căn đó là bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể, xác định rõ mong muốn, nhu cầu của bạn về chỗ ở là gì? Điển hình nhất là vị trí của căn hộ giới hạn trong khu vực nào, quận nào để đảm bảo cho việc đi lại đến trường học, công ty được thuận tiện nhất.
mẫu hợp đồng cho thuê nhà

Tiếp theo là yêu cầu về thiết kế, kết cấu căn nhà, cụ thể là bạn cần bao nhiêu phòng ngủ? Phòng tắm hay những tiêu chuẩn nhất định về phòng khách, phong thủy, chỗ để xe…
Và điều quan trọng không kém đó chính là việc thiết lập ngân sách thuê nhà nguyên căn. Bạn cần căn cứ vào thu nhập thực tế và những tiêu chuẩn đưa ra về căn nhà cần thuê để lên một mức chi phí cụ thể.
Tất cả những yêu cầu này bạn cần liệt kê thật chi tiết để từ đó đi tìm các căn nhà phù hợp với tiêu chuẩn đề ra.

Tìm nhà nguyên căn ở đâu?

Hiện nay, với việc bùng nổ công nghệ thông tin thì không quá khó cho người dùng có thể tiếp cận tìm kiếm thông tin cần chỉ bằng một chiếc máy tính hoặc smartphone. Với việc tra cứu vào các website cho thuê nhà hoặc group cho thuê nhà, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về căn nhà mình muốn thuê. Tuy nhiên bạn vẫn cần chọn lọc thông tin đảm bảo để tránh bị các kẻ xấu lợi dụng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dịch vụ môi giới. Việc này thì có thể đảm bảo cho bạn không mất thời gian đi xác minh thông tin nhưng đổi lại bạn lại phải mất một chi phí nhất định nằm ngoài tiền thuê nhà.

Căn nhắc kỹ trước khi làm hợp đồng thuê nhà

Trước khi quyết định ký hợp đồng thuê nhà nguyên căn bạn cần tìm hiểu kỹ về tình trạng căn hộ đồng thời xem xét các yếu tố như vị trí, thiết kế, tiện ích, nội thất bên trong căn hộ có phù hợp với những tiêu chuẩn mà bạn đưa ra ban đầu hay không? Nếu sinh sống tại căn hộ đó có thuận tiện hay bất lợi gì không?… Đồng thời bạn cũng nên tham khảo giá thuê nhà nguyên căn tại khu vực để không bị thuê đắt.
Nếu căn nhà đáp ứng được yêu cầu của bạn cả về chất lượng và giá cả lúc đó sẽ tiến hành ký hợp đồng. Để tránh vấn đề phát sinh bạn hãy lưu ý khi ký hợp đồng thuê nhà, cụ thể là xem xét kỹ mọi thông tin trên hợp đồng, yêu cầu thông tin xác thực từ bên cho thuê: Họ tên, chứng minh thư, hộ khẩu, địa chỉ, thông tin liên hệ, thông tin căn nhà, hiện trạng, tình trạng các nội thất đi kèm…
Đồng thời với những lưu ý trên, thì khi thuê nhà nguyên căn, bạn cần lưu ý xem hàng xóm xung quanh, môi trường sống có lành mạnh, giao thông có thuận tiện hay không, có gần nhà kho hay xưởng có vật liệu cháy nổ hay không…. Nếu có bất cứ điều gì bất hợp lý bạn cần kiểm tra lại và yêu cầu chủ nhà làm rõ để tránh xảy ra tranh cãi sau này.
Liên kết MXH: Wordpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên bán chăn ga gối đệm, giường , tủ đủ mọi kích thước, giá rẻ

Thuê nhà nguyên căn, cho thuê nhà riêng uy tín giá rẻ